Hafa einhver ykkar fengiš endurgreitt?

Ķ Peningamįlum SĶ segir oršrétt:

"Fjįrmįlaleg skilyrši heimila eru enn erfiš žótt śrlausn į samningum um gengistryggš lįn lękki eflaust greišslubyrši margra heimila, auk žess sem fjöldi žeirra hefur fengiš endurgreišslu į ofteknum greišslum frį lįnafyrirtękjum og nišurfęrslu į lįnum. Įętlaš er aš heimili sem tóku lįn sem tengd voru gengi erlendra gjaldmišla fįi um 8,5 ma.kr. endurgreidda frį lįnafyrirtękjum sem aš stęrstum hluta komu til greišslu ķ lok sķšasta įrs."

Ég velti žvķ enn fyrir mér hvernig žaš gat višgengist ķ fjölmörg įr aš bankar gętu bošiš almennum neytendum upp į ólögmęt gengistryggš lįn. Allt frį įrinu 2001 hefur žaš stašiš skżrt ķ lögum um vexti og verštrygginu aš slķk binding viš gengi erlendra gjaldmišla sé óheimil og mun Eirķkur Gušnason, fyrrverandi sešlabankastjóri hafa barist mjög hart fyrir žvķ aš svo yrši. Žeim mun óskiljanlegra er aš SĶ og opinberar eftirlitsstofnanir skyldu ekki taka ķ taumana til aš hindra slķkar lįnveitingar.

mortgage-balance.jpgAf lestri Peningamįla SĶ mętti helst skilja aš heimilin ķ landinu séu aš fį endurgreiddar hįar upphęšir vegna oftekinna greišslna til fjįrmįlafyrirtękja og aš mįnašarleg greišslubyrši umręddra lįna muni lękka. Žaš passar hins vegar ekki viš žau dęmi sem ég hef heyrt um žar sem svokallašur endurśtreikningur leišir ķ flestum tilfellum til enn hęrri greišslubyrši en hinnar ólögmętu gengistryggšu greišslubyrši. Einnig hef ég enn ekki heyrt af fólki meš gengistryggš hśsnęšislįn sem hefur fengiš endurgreitt vegna oftekinna greišslna. Mig grunar aš slķkt fólk sé ekki į hverju strįi og lżsi žvķ hér meš eftir einhverjum slķkum.


mbl.is 12 milljarša endurgreišsla
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Sęll.

Ég get ekki varist aš leggja orš ķ belg ķ žessa umręšu. Nei ég veit ekki um neinn sem er aš fį endurgreišslu. Mér sżnist greišslubyršin bara aukast. Fyrst eru fjįrmįl fólks sett į annan endann, žį hękkar allt sem hękkar getur og sķšan eykst greišslubyrši lįna lķka eftir endurśtreikning tala nś ekki um hjį žeim sem tóku myntkörfulįn fyrir 2007. Žetta eru fįrįnlegir endurśtreikningar meš fįrįnlegum vaxtagreišslum aftur ķ tķmann žegar sešlabankavextir voru himinhįir. Hver hefši eiginlega tekiš žessi lįn meš žessum vöxtum? Hvar hefur veriš dęmt aš breyting į vöxtum eigi aš vera afturvirk. Stóš žaš skżrt ķ einhverjum af dómunum eša var žetta hugmynd sem fjįrmįlafyrirtęki gripu į lofti eftir dóma žar sem ekki var tekist į um vexti žannig aš skżr nišurstaša fengist? Hvar er lagabókstafur fyrir žessari afturvirkni? Vęri gott ef einhver gęti bent mér į žaš žannig aš mašur sęi žaš meš óyggjandi hętti. Žaš žurfti ekki aš vera lögręšimenntašur til aš skilja viš fyrsta lestur laganna um verštryggingu aš gengistrygging vęri ólögleg.

Svanborg (IP-tala skrįš) 21.4.2011 kl. 21:49

2 Smįmynd: Billi bilaši

Furšulegt en satt, žį fékk ég rétt tępar 50.000,- krónur endurgreiddar frį Avant.

Var meš 2 bķlalįn tekin sama daginn. Greiddi annaš žeirra upp eftir litla pįskahruniš 2008, en var enn aš borga af hinu žegar endurreikningurinn fór ķ gang. Žaš "skemmtilega" viš žetta er aš lįnin tvö, eins og ég sagši tekin sama daginn, voru meš mismunandi framreiknistušlum. Og lįniš sem ég skuldaši enn af fékk į sig drįttarvexti, en lįniš sem žeir skuldušu mér af fékk enga drįttarvexti. Alveg hreint yndislegt allt saman.

Billi bilaši, 21.4.2011 kl. 22:56

3 Smįmynd: Ómar Gķslason

Ég tók eftir žessu orši „Endurgreitt" fannst žaš alveg stórfuršulegt aš Sešlabankinn skildi tala į žessum nótum, žvķ samkvęmt oršabók Menningarsjóšs žżšir Endurgreitt = Greiša aftur til baka, borga til baka. Hér fór ķ hönd dómsmįl žar sem t.d. brotin voru lög og brotažoli er aš reikna upp į nżtt žau lįn og leišrétta sem hann gerši.  

Ómar Gķslason, 21.4.2011 kl. 22:57

4 Smįmynd: Sleggjan og Hvellurinn

ég fékk 100žśs kall endurgreitt. Žaš var bara lagt innį reikninginn minn. žetta var ekki einsinni hįtt lįn. 450žśs kr bķlalįn. og bara 50% ķ erlendu gjaldeyri hitt ķ ķsl krónum

Sleggjan og Hvellurinn, 21.4.2011 kl. 23:04

5 Smįmynd: Siguršur Hrellir

Takk fyrir žetta. Ég var reyndar aš spyrja sérstaklega eftir fólki meš gengistryggš hśsnęšislįn. Bķlalįnin eru miklu lęgri og styttri og žvķ skiljanlegt aš fólk hafi veriš bśiš aš greiša žau upp į röngum forsendum.

Siguršur Hrellir, 21.4.2011 kl. 23:19

6 identicon

  Sęll

  Ég fékk ekkert endurgreitt..en į aš borga fleiri miljónir ķ sešlabankavexti 4 įr aftur ķ tķmann.

Pįley Geirdal (IP-tala skrįš) 21.4.2011 kl. 23:25

7 Smįmynd: Siguršur Hrellir

Svokallašar "śrlausnir" į samningunum um gengistryggš lįn viršast žvķ ķ sumum tilfellum vera sanngjarnar fyrir styttri bķlalįn. Hins vegar eru žęr vanhugsašar og ķ raun algjörlega śt ķ hött žegar kemur aš hśsnęšislįnum sem tekin voru til a.a. 40 įra.

Alžingi studdist viš eitt įkvešiš dęmi um 1 milljón kr. lįn tekiš 2007 žegar žau samžykktu breytingar į lögum um vexti og verštryggingu sl. desember. Žannig fengu žau śt aš žetta vęri góš lausn fyrir lįntakendur. Žrįtt fyrir aš sumir alžingismenn óskušu eftir śtreikningi į hęrri lįnum til lengri tķma var ekki oršiš viš žeirra óskum. Skrżtiš? Samt samžykktu 27 žingmenn žessa ótrślegu lagabreytingu sem margir segja aš brjóti ķ bįga viš stjórnarskrį, neytendavernd og Evrópurétt.

Dómstólar hafa śrskuršaš aš gengistryggš lįn sem tekin voru ķ ķslenskum krónum og greitt af ķ ķslenskum krónum standist ekki lög. Žau eiga samkvęmt śrskurši aš bera óverštryggša vexti SĶ en žaš hefur alls ekki veriš śrskuršaš um greišsluskyldu aftur ķ tķmann eša afturvirkni. 

Siguršur Hrellir, 21.4.2011 kl. 23:38

8 Smįmynd: Siguršur Hrellir

Ég reyndi ķtrekaš aš koma žeim skilabošum til alžingismanna aš frumvarp Įrna Pįls gęti haft hrikalegar afleišingar ķ för meš sér fyrir lįntakendur meš gengistryggš hśsnęšislįn. Einnig sendi ég ķtarlegt erindi til efnahags- og skattanefndar. Einungis žingmenn Hreyfingarinnar greiddu atkvęši gegn žessu frumvarpi, en margir ašrir sįtu aš vķsu hjį.

Žaš gefur ekki beint įstęšu til bjartsżni aš sjį hvernig vonlausar og óréttmętar lagabreytingar voru keyršar ķ gegnum žingiš af fulltrśum framkvęmdavaldsins.

Siguršur Hrellir, 22.4.2011 kl. 01:06

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband